NEWS

伊豆の踊子_山口百恵 (IZU NO ODORIKO_YAMAGUCHI MOMOE) VIETSUB

伊豆の踊子_山口百恵 (IZU NO ODORIKO_YAMAGUCHI MOMOE) VIETSUB

Tựa đề : Nàng Vũ Công Vùng Izu

Chú thích trong bài :
1. Trống Taiko : là một loại trống truyền thống của Nhật Bản.

2. Bồn tắm Shiroi Yubune

Là loại bồn tắm ngoài trời ngày xưa như hình

3. Phòng trải chiếu Tatami

là loại chiếu được dùng để lát mặt sàn nhà truyền thống của Nhật Bản. Phòng được lát sàn bằng tatami được gọi là phòng tatami. Phòng tatami có mặt sàn được tạo ra bằng cách xếp chặt các tấm nệm hình chữ nhật có kích cỡ thống nhất lại với nhau. Mỗi tấm nệm (waratoko) này thường có chiều dài bằng hai lần chiều rộng. Kích cỡ chuẩn truyền thống là 910mm×1820mm, dày 55mm.
Những tấm nệm này có phần lõi được làm từ rơm khô đan ép chặt với nhau. Ngày nay, có khi người ta dùng sợi hóa học thay cho sợi rơm để tăng độ bền và độ cách nhiệt. Lớp ngoài nệm là chiếu cói bao bọc. Viền nệm được bọc bằng vải dệt nổi vân hoặc vải trơn thường mang màu xanh lá cây. Các tấm nệm sợi ép có khả năng đàn hồi tốt, tạo cảm giác êm ái khi đi trên đó. Chúng còn có khả năng cách nhiệt tốt, thích hợp cho việc đi chân không dép, ngồi hay nằm trên đó

4. Cửa sổ Shoji
Cửa Shoji là một loại cửa trượt truyền thống của Nhật Bản, có xuất xứ từ Trung Quốc, du nhập vào Nhật Bản từ giữa thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ thứ 8, từ “shoji” có nghĩa là vật ngăn cách. Vào thời gian đó, cửa shoji chỉ là một loại cửa cố định, được dán phủ bằng giấy hoặc vải, đến thế kỷ 12, người Nhật đã cải tiến cửa lại theo phong cách riêng, cửa được thiết kế dạng trượt và dùng một loại giấy đặc biệt để dán phủ.

5. Đàn Sanshin
SANSHIN (tam tuyến) hay còn được gọi là JAMISEN (đàn da trăn) là cây đàn 03 dây, bầu đàn hình khá tròn được bịt bằng da trăn là một nhạc cụ truyền thống của Okinawa.

“Izu no Odoriko” là một truyện ngắn của Yasunari Kawabata được chuyển thể thành phim do Yamaguchi Momoe thủ vai nàng vũ công. Đây là câu chuyện miêu tả chàng trai trẻ đi một mình đến khu vực Izu để thoát khỏi sự cô đơn đã có một tình yêu nhẹ nhàng với cô gái vũ công.

Thanks for watching! Please LIKE and SHARE this video!
Don’t forget to SUBSCRIBE my channel.

NO COPYRIGHT INFRINGEMENT INTENDED.

I do not own the Video. All rights reserved to the original owner.

Exit mobile version